Thứ tư, 07:29 13-11-2019

Những loại thực phẩm nào nên ăn trong bữa sáng

11-11-2019 09:21
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, do thói quen hoặc không có thời gian nên một số người thường "bỏ qua" việc ăn sáng sau khi ngủ dậy, điều này sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Trong khoai lang rất giàu dinh dưỡng và vitamin, đặc biệt là vitamin A, B, thiamin, niacin, riboflavin. Mặt khác, loại thực phẩm này còn chứa rất ít chất béo nên dù ăn thường xuyên cũng không gây tăng cân và mỡ máu.
Do vậy, ăn khoai lang vào buổi sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để vừa bổ sung năng lượng cho ngày mới vừa giúp giữ dáng, làm đẹp da. Đặc biệt, còn giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như huyết áp, ung thư, tim mạch, đột quỵ…
Bí ngô cũng là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe, vì mỗi 100 gram bí ngô chứa 5,3g carbohydrate, mọi người đều có thể ăn bí ngô như một thực phẩm chính trong bữa sáng.
Mặt khác, bí ngô cùng là loại thực phẩm rất giàu vitamin A và carotene rất cần thiết với gan. Đối với những người gan kém, việc ăn nhiều bí ngô sẽ giúp gan nhanh chóng được hồi phục.
Theo các nhà dinh dưỡng, uống mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, tiêu hóa tốt và tăng khả năng miễn dịc‌h.
Mặt khác, không giống như các thức uống khác để gi‌ảm cân, hỗn hợp mật ong và nước ấm rất ít calo. Mật ong còn giúp tăng cường mức năng lượng và loại bỏ độ‌c t‌ố hiệu quả.
Đu đủ được coi là loại quả giải độc, bạn nên ăn đu đủ vào buổi sáng vì nó sẽ giúp bạn làm cho làn da của bạn trông tươi sáng hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, việc ăn đu đủ khi bụng đói vào sáng sớm sẽ làm sạch dạ dày và nhu động ruột trơn tru hơn. Đu đủ cũng làm giảm cholesterol xấu có thể là tiền thân của bệnh tim.
Sau một giấc ngủ dài, bụng của bạn sẽ rơi vào trạng thái trống rỗng, lúc này dưa hấu được coi là lựa chọn tuyệt vời, thay vì chọn thực phẩm giàu chất béo hoặc chứa nhiều đường.
Ăn dưa hấu vào bữa sáng là cách bổ sung một lượng nước cần thiết, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể của bạn sẽ có được năng lượng tích cực để làm việc.
Cháo yến mạch vốn nổi tiếng là thực phẩm được nhiều người lựa chọn trong thực đơn vào buổi sáng. Khi ăn cháo yến mạch, bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.
Loại thực phẩm này là nguồn cung cấp vitamin nhóm B và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, yến mạch chứa chất chống oxy hóa cao, cung cấp sắt, kẽm, canxi, protein và nhiều dinh dưỡng khác giúp bổ máu và tim, giảm cholesterol và ngăn mầm mống gây ung thư.
Trước kia, trứng vốn bị xem nhẹ bởi nó chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, ngày nay, loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp protein lành mạnh và các dưỡng chất quan trọng khác như vitamin D và vitamin B.
Khi ăn trứng vào bữa sáng thay vì ngũ cốc hoặc tinh bột, protein và chất béo trong trứng sẽ nạp đầy các mức năng lượng giúp bạn xử lý công việc trong khoảng thời gian dài hơn.
Được lên men bằng các vi sinh vật có lợi, sữa chua được coi là loại thực phẩm bộ dưỡng và có lợi cho tiêu hóa của bạn vào sáng sớm. Đặc biệt, chất protein có trong sữa chua sẽ làm giảm cảm giác đói và có tác dụng nhiệt cao hơn so với chất béo.
Chúng ta ít khi để ý rằng nên bổ sung thêm một số loại rau lá xanh vào bữa sáng, nó có thể đáp ứng tốt nhu cầu và lượng thức ăn mà c‌ơ th‌ể cần.
Hơn nữa, rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan và phù hợp với những người có gan kém. Bông cải xanh, cải bắp… giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độ‌c tố. Rau cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng.
Nếu ruột bạn gặp vấn đề về tiêu hóa hay bạn đang bị táo bón, thì chuối là một trong những món ăn tốt nhất cho bữa ăn sáng của bạn.
Chuối sẽ giúp bạn đẩy các chất khó tiêu hóa ra ngoài, giảm áp lực cho ruột và dạ dày. Loại trái cây này cũng có nhiều năng lượng giúp bạn bắt đầu ngày mới mà không thấy mệt mỏi.
Cá: Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh, với những người muốn được cung cấp đầy đủ chất đạm trong bữa sáng thì đây là một lựa chọn không hề tồi.
Tuy nhiên, nếu không có cá tươi hoặc không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.
Hạnh nhân không chỉ giàu chất đạm mà còn chứa nhiều mangan giúp xương chắc khỏe và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, hạnh nhân còn cung cấp các vitamin và các khoáng chất thiết yếu như vitamin E, kẽm, canxi, magiê và axit béo omega-3.
Vì vậy, tiêu thụ ít nhất 4-5 quả hạnh nhân trong bữa ăn sáng có thể làm cho việc tiêu hóa trở nên thuận lợi, giảm cholesterol, ngăn ngừa các căn bệnh chết người như bệnh tim và đột quỵ.
 

An ninh thủ đô

HPLux
Có thể bạn quan tâm